Your Cart(0)

จะเริ่มยังไงดี ไม่เคยออกกำลังกายเลย น้ำหนักตัวเยอะ?

pilates bangkok พิลาทิส reformer เลือกที่จะมีสุขภาพดีเหนือกว่าการมีรูปร่างผอมแห้ง หรืออ้วนลงพุง แบบไม่ได้สัดส่วนpilates bangkok พิลาทิส reformer เลือกที่จะมีสุขภาพดีเหนือกว่าการมีรูปร่างผอมแห้ง หรืออ้วนลงพุง แบบไม่ได้สัดส่วนpilates bangkok พิลาทิส reformer เลือกที่จะมีสุขภาพดีเหนือกว่าการมีรูปร่างผอมแห้ง หรืออ้วนลงพุง แบบไม่ได้สัดส่วน

เลือกที่จะมีสุขภาพดีเหนือกว่าการมีรูปร่างผอมแห้ง หรืออ้วนลงพุง แบบไม่ได้สัดส่วน เพราะความตามใจปากและความขี้เกียจ

ผู้หญิงเราเกิดมารูปร่างไม่เหมือนกัน บางคนมีรูปร่างเป็นลูกแพร์ แอปเปิ้ล ช่วงบนใหญ่กว่าช่วงล่าง พุงใหญ่บ้าง หรือหุ่นตรงๆบ้าง เชื่อมั้ยว่าจริงๆแล้ว ทุกคนก็ต้องออกกำลังกายเหมือนกันหมด คือ การสร้างมวลกล้ามเนื้อทุกจุดของร่างกาย แล้วค่อยๆลดมวลไขมันของร่างกายลง พอเวลาไขมันลง แล้วเรามีมวลกล้ามเนื้อทุกส่วนแล้ว มันจะทำให้เราดูสมส่วนมากกว่าการที่มีใดส่วนหนึ่งใหญ่ แต่อีกส่วนหนึ่งเล็ก อย่างแอดมินเอง เป็นคนที่เวลาอ้วนลงสะโพกและต้นขา ท่อนบนแอดมินจะเล็กมาก แต่เชื่อมั้ยส่วนที่แอดมินพยายามเล่นหนักๆ คือทุกส่วน ไม่ใช่แค่ขา เพราะพอไขมันเราลดลง มันไม่ใช่ส่วนขาที่จะดูเล็กลงอย่างเดียว แต่ส่วนบนเราจะไม่ดูแห้งกะหร่องเหมือนทุกครั้งที่เราเอาแต่คาร์ดิโอออก มันจะดูสมส่วนกว่ามาก ไม่ต้องแคร์เลยว่าท่อนบนจะดูล่ำรึเปล่า ถ้าเราเล่นหนักเกินไปหรือขาจะใหญ่เกินไปมั้ย ให้มองที่ความสมดุลของรูปร่างและความแข็งแรงมากกว่า เพราะถ้าเรารู้ว่าควรทานแบบไหนให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ไม่ตามใจปากและความขี้กียจ เราก็จะมีสุขภาพที่ดีไปพร้อมกับหุ่นที่สมส่วนได้
การที่เรานั่งหวังว่าเราอยากจะขาลีบ ขาเล็กเหมือนนางแบบ ผอมแห้งได้ทั้งๆที่เรากินได้เป็นพายุ เหมือนเพื่อนหุ่นผอมรอบข้าง หรือดารานางแบบที่เค้ามียีนส์ผอมแบบนั้น บอกเลยค่ะว่ามันเป็นไปไม่ได้ เพราะเราไม่ได้มียีนส์แบบเค้า นอกจากเราจะทำร้ายตัวเองโดยการอดอาหาร นอนโรงพยาบาลซักเดือนสองเดือน เราก็น่าจะผอมได้แบบนั้นล่ะ แล้วสุขภาพที่ดีล่ะอยู่ที่ไหน
มาถึงตรงนี้ ขอจะอธิบายคร่าวๆ ว่าควรออกกำลังกายยังไง สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มต้นนะคะ ก็ทำตามได้ เหมาะกับทุกคน สิ่งที่ต้องดูคือแค่น้ำหนักของเวท หรืออุปกรณ์เครื่องที่เราใช้แทนเวท เท่านั้นเอง มันไม่ยากเลย เจอคำถามนี้เยอะมาก ว่าจะเริ่มยังไงดีคะ? ไม่เคยออกกำลังกายเลย น้ำหนักตัวเยอะ ควรออกยังไงก่อนดี?
สิ่งที่ต้องพิจารณา คือ รูปร่างของเราเป็นแบบไหน
1. Endomorph อ้วนง่าย ไขมันสะสมง่าย แบบนี้ควรคาร์ดิโอสม่ำเสมอ และเล่นเวททุกส่วนเพื่อช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อในการเผาผลาญไขมัน ควรระวังจำนวนแคลลอรี่ที่ทานต่อวัน
2. Mesomorph มีไขมันน้อย มวลกล้ามเยอะ สร้างกล้ามเนื้อง่าย แต่น้อยในหมู่คนเอเชีย ควรเน้นหนักไปที่การเล่นเวท แต่ก็ควรคาร์ดิโอด้วย
3. Ectomorph รูปร่างผอมแห้ง กล้ามเนื้อน้อย ไขมันน้อย สาวๆไทยส่วนใหญ่เป็นแบบนี้แต่มักจะลงพุงเล็กๆ ควรเน้นที่เวทหนักๆ เล่นในระยะเวลาสั้นๆ เพื่อลดกระบวนการสูญเสียของมวลกล้ามเนื้อ ควรทานอาหารที่มีแคลลอรี่สูง เช่น พวกถั่วต่างๆ ผลไม้แห้ง มักจะให้พลังงานสูง
การเล่นเวท อย่างที่บอกว่าควรเล่นทุกส่วนของร่างกาย คือ ไบเซพ ไตรเซพ หลังบน หลังล่าง อก หน้าท้อง หัวไหล่ ขาทุกส่วน แต่ละส่วนก็เลือกเล่น 2-6 ท่าแล้วแต่ส่วน เพราะแต่ละส่วนจะมีจำนวนมัดกล้ามเนื้อต่างกัน ถ้าถามว่าเล่นท่าไหนบ้างลองเอาคำพวกนี้ไปเสริชดูในยูทูปนะคะ Biceps, Triceps, Back, Chest, Shoulder, Quadriceps, Glutes, Legs แล้วตามด้วยคำว่า workout หรือ workout with dumbbell ก็จะได้ท่าต่างๆที่เล่นได้ด้วยดัมเบล เผื่อใครไม่เป็นสมาชิกยิม พอเริ่มรู้จักท่าแล้วเราก็มาแบ่งส่วนเล่นทีละวัน หรือจะนำเทคนิคนี้ไปปรับใช้ กับคลาสเรียนพิลาทิส Pilates เองก็ได้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการฝึกได้เยอะเลย รวมถึงบางท่าสามารถทำเองที่บ้านได้เพื่อความต่อเนื่องและสม่ำเสมอในการฝึก เช่น
วันจันทร์ เล่น อก กับ ไตรเซพ
วันอังคาร เล่น ขา
วันพุธ เล่น หลัง กับ ไบเซพ
วันพฤหัสพัก
ศุกร์เล่น ไหล่กับ หน้าท้อง
เสาร์ก็เวียนจากวันจันทร์ใหม่ หรือใครจะพักเสาร์-อาทิตย์ แล้วก็กลับมาเล่นตารางเดิมก็ได้นะคะ แค่ออกกำลังกายไม่กี่วันต่ออาทิตย์ก็หุ่นดีได้แล้ว โดยไม่ต้องพึ่งศัลยกรรม หรือยาลดความอ้วนใดๆเลย Nothing more beautiful than loving your self.

ปล.การลดสัดส่วนลงเฉพาะจุดที่มีความเป็นไปได้มากที่สุดคือการทำศัลยกรรม แต่คุณคิดหรอ ว่ามันจะเล็กถาวรได้ตลอด ในเมื่อเรายังกินเหมือนเดิม ใช้ชีวิตเหมือนเดิม ท้ายที่สุดศัลยกรรมที่เราทำมันก็ไร้ค่า เสียเงินโดยเปล่าประโยชน์อยู่ดี นอกจากจะทำนม XD

Credit By Admin anonymous From PILATES & YogaFly

Admin Anonymous

 

Share

Comments

Sukhumvit soi 21, Interchange Building B2 Floor Bangkok, 10110 Thailand 081 660 0864

We Accept...

We Accept Visa We Accept Mastercard We Accept PayPal