Your Cart(0)

กอล์ฟ !!! กีฬาแห่งความท้าทายที่คนไม่ลองเล่นไม่เข้าใจ

เราอาจจะเคยเห็นสนามกอล์ฟ Golf ที่กว้างใหญ่และกินพื้นที่จำนวนมาก พร้อมทั้งนักกีฬาที่ถือไม้กอล์ฟ Golf เดินไปในสนามหญ้านั้น โดยมีคนแบกอุปกรณ์เดินตามนักกอล์ฟที่ต้องพยายามจะตีลูกให้ลงหลุมให้ได้ จนมีหลายคนค่อนขอดว่า

Improve your golf's swing by Pilates private session

กอล์ฟ Golf นั้นเป็นกีฬาสำหรับคนรวย !!!
เพราะอุปกรณ์กีฬาการเล่นทั้งสนามที่ใช้นั้นก็มีราคาที่สูงมาก แต่เราก็ยังเห็นว่ามีคนมากมายที่หลงใหลในเสน่ห์ของกีฬาชนิดนี้ มันเพราะอะไรกัน

ผู้ที่ชอบเล่นกอล์ฟหลายคนยืนยันว่ากีฬากอล์ฟ Golf นั้นแม้จะไม่มีการโวยวายกรีดร้องโหวกเหวกหรือทำอะไรรวดเร็วว่องไหวเหมือนกีฬาชนิดอื่น แต่การจะตีลูกให้ลงหลุมบนพื้นที่กว้างขนาดนั้นได้ ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ มันเป็นสิ่งที่ท้าทายความอยากเอาชนะในตัวคนเป็นอย่างมาก แม้แต่ท่วงท่าที่จะใช้ตีนั้นก็ต้องจัดกันอยู่นาน เพื่อให้ได้องศาที่เหมาะสม และแน่ใจว่าจุดที่ยืนและท่วงท่าที่ใช้นั้นจะสามารถตีกอล์ฟ Golf ไปถึงเป้าหมายได้ เริ่มตั้งแต่การเลือกอุปกรณ์ก็ต้องพิถีพิถัน จับถนัดมือ บางคนนั้นยอมจ่ายเงินจำนวนมากเพื่อให้ได้ไม้กอล์ฟที่ถูกใจ อีกทั้งในขณะตีกอล์ฟ Golf นั้นสมาธิต้องแน่วแน่ ไม่วอกแวก นอกจากนี้กอล์ฟ Golf ยังต้องอาศัยการอ่านทิศทาง ไม่ว่าจะเป็นทิศทางลม หรือองศาในการตี เพื่อจะได้ปรับระดับการออกแรงได้อย่างถูกต้อง เรียกได้ว่าต้องใช้เทคนิคแทบทุกด้านผสมผสานกันอย่างมีสมาธิ ด้วยเหตุนี้หลายคนจึงแอบนินทาว่ากอล์ฟนั้นเป็นกีฬาคนแก่ เพราะมันต้องการสมาธิสูง แต่ในความเป็นจริงแล้วไม่ว่าใครก็สามารถเล่นกีฬากอล์ฟได้ทั้งนั้น เพราะการต้องทำสมาธิให้นิ่งนั้น คือความท้าทายที่ทั้งคนสูงวัยและเด็กๆสมควรจะลองได้ฝึกฝนเป็นอย่างยิ่ง

มีเวลาให้กับการเรียนและฝึกซ้อมมากแค่ไหน??                                

อันนี้จะเป็นคำถามที่สองที่ผมจะต้องถามทุกคนที่จะมาเรียนกอล์ฟก็คือ " มีเวลาให้กับการเรียนและฝึกซ้อมมากแค่ไหน" เพราะกีฬากอล์ฟ Golf เป็นกีฬาที่ต้องใช้ทักษะที่สูงมากถึงมากที่สุด ลองนึกตามไปนะครับ
  • ลูกกอล์ฟเป็นลูกบอลที่มีขนาดเล็กมาก เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 1.5 นิ้ว
  • หน้าไม้ของไม้กอล์ฟก็มีขนาดเล็ก มีพื้นที่เฉลี่ยประมาณ 4-5 ตารางนิ้ว
  • ก้านไม้กอล์ฟยาวเฉลี่ย 40 นิ้ว นั่นหมายถึงมือเราต้องห่างจากหน้าไม้ประมาณ 40 นิ้ว
  • ระยะทางการเคลื่อนที่ของหน้าไม้จากจุดเริ่มต้นจนกระทั่งเข้าปะทะกับลูกกอล์ฟยาวประมาณ 5 เมตร
  • เป้าหมายห่างจากจุดที่ตีลูกออกไปเฉลี่ย 150 หลา
  • เป้าหมายหรือหลุมกอล์ฟมีเส้นผ่าศูนย์กลาง 4.25 นิ้ว มองไม่เห็นแน่ จากระยะ 150 หลา ดีที่ยังมีธงปักให้รู้ว่าหลุมอยู่ตรงไหน
  • ต้องเจอกับสภาพอากาศทุกสภาพ ฝนตก แดดออก ลมพายุ ฯลฯ ซึ่งเป็นอุปสรรค์ที่ควบคุมไม่ได้ เนื่องจากกอล์ฟเป็นกีฬากลางแจ้ง

เมื่อรวบรวมทั้งหมดเข้าด้วยกันหมายถึง... เราต้องควบคุมหน้าไม้เล็กๆที่ห่างจากมือเรา 40 นิ้ว และเหวี่ยงด้วยระยะทาง 5 เมตร เพื่อตีให้โดนลูกกอล์ฟเล็กๆ ให้ลอยเข้าสู่เป้าหมายที่เป็นหลุมซึ่งมีความกว้างแค่ 4 นิ้วกว่าๆ และห่างจากตัวเราไป 150 หลา ฝ่าผ่านสายลม แสงแดด หรือพายุฝน

เอาเพียงเท่านี้ก่อนครับ เดี๋ยวจะหมดกำลังใจกันไปเสียก่อน กับการตัดสินใจเข้าสู่โลกของกีฬากอล์ฟ ก็จะเห็นได้ว่าการตีกอล์ฟให้เป็นนั้น ต้องใช้ทักษะที่สูงจริงๆแล้วนะครับ ดังนั้นในการเริ่มเรียนกอล์ฟและฝึกซ้อมกอล์ฟใหม่ๆ ควรจะต้องมีเวลาเรียนพอสมควร เพื่อให้เกิดทักษะและสามารถทำได้อย่างสม่ำเสมอ
ควรจะมีเวลาให้กับการเรียนและฝึกซ้อมในการเริ่มหัดใหม่อย่างน้อยสัปดาห์ละ 4 ครั้งๆละ 2 ชั่วโมง ถ้าน้อยกว่านี้ เท่าที่มีประสบการณ์ในการสอนมา ไม่ประสบความสำเร็จครับ

บทสรุปของการเข้าสู่โลกของกีฬากอล์ฟของผู้ที่เริ่มหัดใหม่ จะประสบความสำเร็จได้ด้วยดีจะต้องประกอบด้วย ความมีใจรักในการเล่นกีฬา มีความตั้งใจจริงและเวลาในการฝึกซ้อมอย่างพอเพียง

ขอบคุณที่มา mahachongolfclub

Improve your Golf's Swing in short session by PILATES PRIVATE 

 

 

 

Share

Sukhumvit soi 21, Interchange Building B2 Floor Bangkok, 10110 Thailand 081 660 0864

We Accept...

We Accept Visa We Accept Mastercard We Accept PayPal