Your Cart(0)

Lose weight and Tone

อาหารสำหรับผู้ที่มีไขมันในเลือดสูง
1. บริโภคเนื้อสัตว์ที่ไม่ติดมัน เนื้อปลา ไข่ขาว สลับเปลี่ยนด้วยเต้าหู้บางมื้อในปริมาณที่เหมาะสม
2. หลีกเลี่ยงอาหารที่มีคอเลสเตอรอลสูง เช่น ไข่แดง เครื่องในสัตว์ อาหารทะเล เนย เนยแข็ง ครีม ไอศครีม เป็นต้น
3. ควรหลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมันสูง ได้แก่ เค้ก พาย คุกกี้ ขนมครก ไส้กรอก แฮม เบคอน เนื้อสัตว์ติดมัน หรือหนัง และอาหารที่ทอดในน้ำมันมาก เช่น ปาท่องโก๋ มันฝรั่งทอด ไก่ทอด ฯลฯ
5. หลีกเลี่ยงการบริโภคน้ำมันที่มีกรดไขมันอิ่มตัวสูง เช่น น้ำมันมะพร้าว น้ำมันปาล์ม กะทิ น้ำมันหมู และการบริโภคเนื้อสัตว์ในสัดส่วนที่เกินพอดี เพราะจะทำให้คอเลสเตอรอลในเลือดสูง และเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจได้
6. จำกัดปริมาณการใช้น้ำมันในการประกอบอาหาร และเลือกใช้น้ำมันพืชในการประกอบอาหาร เช่น น้ำมันถั่วเหลือง น้ำมันรำข้าว น้ำมันดอกคำฝอย น้ำมันข้าวโพด น้ำมันมะกอกในการประกอบอาหาร
7. ควรประกอบอาหารโดยการปิ้ง ต้ม นึ่ง อบ ตุ๋น ย่าง แทนการผัดหรือทอดจะช่วยลดปริมาณไขมันในอาหารได้
8. รับประทานอาหารให้หลากหลาย ไม่เลือกทานอาหารที่ปรุงโดยน้ำมันในมื้อเดียวกัน เช่น เลือกที่จะรับประทานปลาทอดกับต้มจืดผัก แทนปลาทอดกับผัดผัก เป็นต้น
9. เลือกบริโภคผักเป็นประจำทุกมื้อ
หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกประเภท
เลือกบริโภคนมพร่องมันเนย หรือผลิตภัณฑ์พร่องมันเนย แทนนมสด หรือผลิตภัณฑ์จากนมที่ไม่พร่องมันเนย
10. หลีกเลี่ยงผลไม้รสหวานจัด ขนมหวานจัด เช่น ทุเรียน สับปะรด เงาะ องุ่น ผลไม้กวน ผลไม้แช่อิ่ม ของเชื่อมต่างๆ ทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทอง ขนมหวานต่างๆ เป็นต้น
* การออกกำลังกายที่เหมาะสม สำหรับผู้ที่มีไขมันในเลือดสูง *
ควรเป็นการออกกำลังกายแบบแอโรบิก คือ การเคลื่อนไหวร่างกาย โดยใช้กล้ามเนื้อมัดใหญ่อย่างต่อเนื่อง เช่น เดิน วิ่งเหยาะ ว่ายน้ำ ขี่จักรยาน เต้นแอโรบิก รำมวยจีน ระดับความหนักที่เหมาะสม คือ ให้เหนื่อยพอสมควรยังพอพูด และคุยได้ อย่าให้เหนื่อยมากจนพูดไม่ออก ทำต่อเนื่องนาน 20 นาที ถึง 60 นาที ค่อยๆ เพิ่มระยะเวลาแล้วจึงค่อยๆ เพิ่มความแรง ทำอย่างน้อย 3 วันต่อสัปดาห์ หรือวันเว้นวัน เวลาที่เหมาะสม คือหลังอาหาร 1-2 ชั่วโมง ควรปฏิบัติตามหลักการออกกำลังกายที่ถูกต้อง คือมีช่วงอบอุ่นร่างกาย (Warm up) ช่วงออกกำลังกาย (Work out) และช่วงชะลอ (Cool down)

Share

Comments

Sukhumvit soi 21, Interchange Building B2 Floor Bangkok, 10110 Thailand 081 660 0864

We Accept...

We Accept Visa We Accept Mastercard We Accept PayPal