Your Cart(0)

ระวังไดเอทแบบผิดๆ ลดความอ้วนด้วยผลไม้อย่างเดียว

ลดความอ้วนผิดวิธี

ระวังการไดเอทแบบผิดๆ ! ลดความอ้วนด้วยผลไม้อย่างเดียว ฟังดูเหมือนจะเป็นความคิดที่ดี



" แดกแต่ผลไม้ตอนเย็นอย่างเดียวจนหน้าจะเป็นลิงกังแล้วทำไมน้ำหนักถึงไม่ลงซักทีฟร่ะ? ” 


" อดข้าวเย็นทุกวันแล้ว ทรมานฉิบหาย แต่ทำไมพอกลับมากินแค่มื้อเดียวน้ำหนักมันพุ่งพรวดแบบนี้ฟร่ะ? "


ข้อเท็จจริง : ผลไม้ มันก็คือ คาโบไฮเดรตชนิดนึงนั่นล่ะ แต่เป็นคาโบไฮเดรตเชิงซ้อน แถมบางชนิดเสือกมีดัชนีน้ำตาลสูงเข้าไปอีกแน่ะ..แล้วธรรมชาติของคาโบฯ คือ จะสามารถเก็บสะสมส่วนที่ทานมากเกินไปเป็นพลังงานสำรองได้ เช่น แอปเปิ้ลเขียวที่ใครๆก็แนะนำว่ากินสิแล้วจะผอมน่ะ ลูกนึงให้คาโบฯประมาณ 24 กรัม บางคนกินตอนลดน้ำหนักครั้งละ 5-6 ลูก ก็ลองคูณดูละกันว่าจะได้พลังงานเท่าไหร่!!!

ถ้ากินไปเกินเท่าไหร่ร่างกายก็เก็บสะสมเป็นไขมันเท่านั้นแหละ ยิ่งถ้าเราไม่มีกิจกรรมที่ใช้พลังงานมากมายก็อย่าสต๊อกคาโบฯเยอะเกินไปจะดีที่สุดนะ

อย่างที่สอง การอดอาหารเย็น จะได้ผลเรื่องน้ำหนักตัวช่วงแรกๆสั้นๆเพราะพลังงานขาด จากนั้นพอร่างกายคุ้นเคยกับการอดก็จะปรับระดับการเผาผลาญพลังงานลงมาให้พอดีกับที่กิน และเก็บสะสมพลังงาน (ในรูปแบบไขมัน) มากขึ้นเพื่อให้สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้..คราวนี้แหละพอเรากลับมากินแม้เพียงมื้อเดียวร่างกายจะเก็บสะสมมื้อเย็นมื้อนั้นทั้งหมดเลย ผลก็คือ อ้วนทันตาเห็น แจ่มป่ะ?!?


วิธีที่ดีที่สุดคือ การกินอาหารให้เพียงพอกับความต้องการของร่างกาย โดยไม่ต้องไปลด อย่ากินให้เกินก็พอ เลือกอาหารที่จะกินโดยเฉพาะคาโบฯกับไขมัน แล้วก็แบ่งเวลาไปออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ไม่มีคนที่ไม่มีเวลาออกกำลังหรอก มีแต่คนที่ไม่แบ่งเวลาให้มันต่างหากล่ะ กับคนที่หาข้ออ้างเพราะขี้เกียจออกกำลังกาย...อย่าลืมสิว่ายังไงซะนี่ก็คือชีวิตของเราเอง ถ้าเราไม่สนแล้วใครมันจะมาสนใจเราล่ะ..จริงมั๊ย?

Share

Comments

Sukhumvit soi 21, Interchange Building B2 Floor Bangkok, 10110 Thailand 081 660 0864

We Accept...

We Accept Visa We Accept Mastercard We Accept PayPal