Your Cart(0)

ผลดีจากการฝึกพิลาทีส Pilates อย่างสม่ำเสมอ

pilates reformer lose weight and get better perfect bodypilates reformer lose weight and get better perfect bodypilates reformer lose weight and get better perfect bodypilates reformer lose weight and get better perfect body

ผลดีจากการฝึกพิลาทีส Pilates อย่างสม่ำเสมอ

การฝึกพิลาทีส Pilates เป็นประจำสม่ำเสมอติดต่อกันจะมีผลดีต่อสุขภาพ ร่างกาย ช่วยยืดกล้ามเนื้อ และสลายไขมัน ทำให้กล้ามเนื้อฟิตและเฟิร์มยิ่งขึ้นแล้ว ยังเป็นการฝึกใช้จิตใจช่วยควบคุมการทำงานของร่างกาย ฝึกการทำงานประสานกันของอวัยวะส่วนต่างๆ สร้างความสมดุล เพิ่มความกระฉับกระเฉง คล่องตัว ยืดหยุ่น ความแข็งแรง เสริมการทำงานของระบบต่างๆ ในร่างกายทำให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังช่วยบริหารกระดูกสันหลัง พัฒนาบุคลิกภาพ การวางท่าทาง บรรเทาความปวดเมื่อย ฝึกการหายใจอย่างมีประสิทธิภาพ ลดความเครียด ทำให้จิตใจแจ่มใส และที่สำคัญพิลาทีสเป็นการออกกำลังกายที่ท้าทายผู้เล่น แต่ปลอดภัยสูง ลดความเสี่ยงในการบาดเจ็บ เพราะร่างกายได้ฝึกความยืดหยุ่นของร่างกายอยู่ตลอดเวลา

คนที่ฝึกพิลาทีส Pilates จะเห็นผลกับร่างกายได้ช้าหรือเร็วแตกต่างกันในแต่ละคน คนที่ฝึกได้ผลดีต้องทำเป็นประจำสม่ำเสมอ อย่างน้อยประมาณ 3 ครั้งต่อสัปดาห์ หากทำได้อย่างนี้แล้วก็จะเริ่มเห็นผลดีต่อร่างกายภายหลังการฝึกประมาณ 15-20 ครั้งขึ้นไป พิลาทีส Pilates จัดเป็นโปรแกรมการบริหารกล้ามเนื้อและกระดูกอย่างหนึ่ง ไม่ใช่การบริหารเพื่อการเต้นของหัวใจ ดังนั้นคนฝึกสามารถฝึกพิลาทีสควบคู่ไปการฝึกออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ Cardio ซึ่งจะช่วยบริหารการเต้นของหัวใจ และปอด เช่น การเดิน วิ่ง เต้นแอโรบิค หรือว่ายน้ำ รวมทั้งหากในคนที่ต้องการลดน้ำหนัก ด้วยแล้วล่ะก็ ยิ่งไม่ควรละเลยการรับประทานอาหารที่ถูกต้องตามหลักโภชนาการด้วย

สำหรับคนที่อยากฝึกพิลาทีส Pilates คงต้องเลือกสรรหาที่เรียนที่มีมาตรฐานน่าเชื่อถือ มีครูฝึกที่เชี่ยวชาญสอบผ่านมาตรฐานรับรองจากสถาบันฝึกสอนพิลาทีสโดยเฉพาะ ที่ตรวจสอบได้ และเครื่องมือควรได้รับมาตรฐาน เพื่อความปลอดภัยของผู้เล่น โดยขอแนะนำแบรด์ชั้นนำของ 2 ค่ายระดับโลก คือ Balanced Body, Inc. จาก USA และ STOTT จาก CANADA และถ้าจะให้ดีก็ควรเลือกเรียนในชั้นเรียนที่มีคนน้อยๆ

pilates bangkok promotion

  • ไม่ควรเกิน 10 คน / ครูฝึก 1 คน สำหรับ Pilates Mat คลาสเรียนที่ฝึกบนเบาะ
  • ไม่ควรเกิน 5 คน / ครูฝึก 1 คน สำหรับ Pilates Reformer คลาสเรียนที่ฝึกกับเครื่อง Reformer และอุปกรณ์เสริมการเรียนต่างๆ

เพื่อให้ครูฝึกมีโอกาสดูแลได้อย่างใกล้ชิดทั่วถึง เพราะการปฏิบัติท่าทางต่างๆ หากทำไม่ถูกวิธีมีโอกาสทำให้ร่างกายเกิดการบาดเจ็บได้เหมือนกัน
รู้แบบนี้แล้วอย่าลืมเตรียมตัวให้พร้อมก่อนตัดสินใจเลือกสถานที่เรียนพิลาทิส Pilates นะคะ ทั้งตัวผู้เรียนเอง ผู้สอน และอุปกรณ์นั้นถือว่ามีส่วนสำคัญเกี่ยวข้องกันทั้งหมด เรื่องของราคาอาจจะมีความแตกต่างกันบ้างขึ้นอยู่กับสถาบันนั้นๆ แต่หากเจาะลึกลงไปในเรื่องของเครื่องมือที่ใช้สอนซึ่งเป็นจุดที่ผู้เริ่มต้นเรียน หรือผู้ที่กำลังเรียนอยู่แล้วมักไม่ทราบถึงความสำคัญ นั่นก็คือว่าบางสถานที่ยังคงใช้เครื่องมือที่ไม่มีมาตฐาน นำเข้าจากจีนมาใช้ลดต้นทุนสตูดิโอ แต่คิดราคาค่าเรียนเทียบเท่ากับสตูดิโอที่ใช้เครื่องมือมาตรฐานนำเข้าจาก USA แบบนี้ก็ไม่ไหวนะคะ ทั้งนี้เพื่อประโยชน์กับสุขภาพ และรูปร่างที่ดีของคุณเอง

Pilates Reformer Balanced Body From USA รุ่นใหม่ล่าสุด Allegro IIPilates Reformer Balanced Body From USA รุ่นใหม่ล่าสุด Allegro IIPilates Reformer Balanced Body From USA รุ่นใหม่ล่าสุด Allegro II 

เริ่มต้นเรียนพิลาทีสกับสตูดิโอคุณภาพ The Balance Studio อาคารอินเตอร์เชจน ชั้น B2 เดินทางสะด๊วกสะดวก ทั้งทางรถยนต์ BTS อโศก และ MRT ที่สุขุมวิท 21 ได้แล้ววันนี้  คลิกที่นี่ 

Share

Comments

Sukhumvit soi 21, Interchange Building B2 Floor Bangkok, 10110 Thailand 081 660 0864

We Accept...

We Accept Visa We Accept Mastercard We Accept PayPal