Your Cart(0)

5 เหตุผลที่ทุกคนควรจะลองเล่นพิลาทิส

5 Reasons Everyone Should Try Pilates (Even If You Think It's Not For You) 5 เหตุผลที่ทุกคนควรจะลองเล่นพิลาทิส ถึงแม้คุณจะคิดว่ามันไม่เหมาะกับคุณ   เคยมีอาการบาดเจ็บมั๊ย? เคยมั๊ยที่อาการปวดเรื้อรัง หรือมีอาการการเจ็บป่วย ทำให้     การออกกำลังกายของคุณมันช่างเป็นไปได้ยาก และเป็นอุปสรรคเสียเหลือเกิน? รู้สึก   ยุ่งยาก ไม่มีเวลา และตารางชีวิตยุ่งเหยิงมาก ต้องการที่จะสร้างความแข็งแรงจาก       กล้ามเนื้อภายใน และเพิ่มความยืดเหยียดกล้ามเนื้อให้สวยงาม ลองลีนกล้ามเนื้อให้     กระชับ เป็นสัดส่วนโค้งเว้า? พร้อมรึยังที่จะเห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญกับร่างกาย   ของคุณ ด้วยตาของคุณเอง  Pilates is your golden ticket!   แต่เดิม พิลาทีสถูกคิดค้นมาสำหรับผู้ชาย และนักกีฬาในช่วงต้นปี ค.ศ. 1920 หลาย     คนทั่วโลกประสบผลสำเร็จ จากการได้รับประโยชน์ในการใช้ชีวิตตามวิสัยทัศน์ของโจเซฟพิลาทิส และเป็นวิธีที่สามารถเปลี่ยนร่างกาย และชีวิตของคุณไปตลอดกาล และนี่ คือ 5 เหตุผลสำคัญที่คุณควรลอง แม้ว่าคุณไม่แน่ใจว่า Pilates จะเหมาะสำหรับคุณหรือไม่ก็ตาม   1. Prevent injuries.ป้องกันการบาดเจ็บ เพราะพิลาทิสใช้แกนกลางของร่างกายเป็นหลัก ถ้าคุณมีอาการปวดหลังอาจเกิดจากกล้ามเนื้อส่วนนี้อ่อนแอ ถ้าเราทำให้แข็งแรงขึ้นก็จะป้องการการบาดเจ็บในอนาคตได้2. Build core strength and long, lean muscles.สร้างกล้ามเนื้อส่วนกลางให้แข็งแรง ยืดยาว และเล็ก สมส่วน3. Increase flexibility, coordination and balance.เพิ่มความยืดหยุ่น ความเท่าเทียมและสมดุล4. Pilates is for everyone.พิลาทิสดีสำหรับทุกคน5. You can do it anywhere.คุณสามารถเล่นพิลาทิสได้ทุกที่..  - Read More

คุยกับสาวนักบริหารแฟชั่น เจ้าของหุ่นซี้ดแซ่บ ด้วย “พิลาทีส” Pilates

คุยกับสาวนักบริหารแฟชั่น เจ้าของหุ่นซี้ดแซ่บ ด้วย “พิลาทีส” Pilates By Lady Manager                                             "Exercise is a lifetime commitment" พิลาทีส Pilates Exercise "เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณออกกำลังกาย คุณต้องไม่มีคำว่า "หยุด" คุณหยุดไม่ได้ เพราะร่างกายคุณจะเผละ ทันที เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณออกกำลังกายแล้วคุณหยุด คุณต้องมาเริ่มต้นใหม่ คุยกับสาวนักบริหารแฟชั่น เจ้าของหุ่นซี้ดแซ่บ ด้วย “พิลาทีส” Pilates หลายคนที่พี่เจอ พอออกกำลังกายไปสักพักแล้วเลิก คุณมีแฟนคุณยังเลิกได้ คุณมีงานคุณยังลาออกได้ แต่ถ้าคุณจะออกกำลังกายแล้ว คุณจะเลิกไม่ได้" คุณปุ๊ก-ภารุณี มุติวัฒนาสวัสดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย 1 เซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป (CMG) สาวใหญ่นักบริหารผู้รักการออกกำลังกายเป็นชีวิตจิตใจ กล่าวเปิดประเด็น "ในอดีตพี่เป็นคนผอมนะ แต่มีเนื้อส่วนเกิน จะมีพุง ก้นห้อย พอออกกำลังกายปุ้บ ทุกอย่างเข้าที่หมด หุ่นดีขึ้นเยอะมาก ไม่ต้องไปเข้าคอร์สกระชับสัดส่วนเลยล่ะ ร่างกายของเราเมื่อได้ออกกำลังกาย มันจะดีกว่าไปพวกสถาบันลดน้ำหนัก กระชับสัดส่วน บางทีมัดเราผิดส่วน จึงไปปล่องอีกส่วนหนึ่งนะ แต่ร่างกายเวลาเราออกกำลังกายมันจะไปหมด กล้ามเนื้อมันจะเชื่อมโยงกันหมดเลย พวกเข้าคอร์สกระชับสัดส่วนมันก็ดีนะ แต่มันสวยได้แป้บเดียว มันไม่ได้สร้างกล้ามเนื้อให้คุณ มันแค่ไปลดไขมัน พันร้อนพันเย็น ใช้เครื่องกำจัดไขมันส่วนเกิน จนพี่หมดไปเป็นแสน! ก่อนจะมาออกกำลังกาย แต่พอคุณกินอะไรเข้าไปแล้วออกกำลังกาย กล้ามเนื้อมันจะมีมากกว่าไขมัน” คุณปุ๊ก ซึ่งเลยหลักสี่ไปอีกครึ่งทางก็ถึงห้าแยกแล้ว กล่าว เสพติดออกกำลังกายเพราะคลั่งแฟชั่น อยากหุ่นเซี๊ยะ!  “เป็นคนรักแฟชั่นมาก ทำงานแฟชั่นมา 20 ปี..  - Read More

ผลดีจากการฝึกพิลาทีส Pilates อย่างสม่ำเสมอ

ผลดีจากการฝึกพิลาทีส Pilates อย่างสม่ำเสมอ การฝึกพิลาทีส Pilates เป็นประจำสม่ำเสมอติดต่อกันจะมีผลดีต่อสุขภาพ ร่างกาย ช่วยยืดกล้ามเนื้อ และสลายไขมัน ทำให้กล้ามเนื้อฟิตและเฟิร์มยิ่งขึ้นแล้ว ยังเป็นการฝึกใช้จิตใจช่วยควบคุมการทำงานของร่างกาย ฝึกการทำงานประสานกันของอวัยวะส่วนต่างๆ สร้างความสมดุล เพิ่มความกระฉับกระเฉง คล่องตัว ยืดหยุ่น ความแข็งแรง เสริมการทำงานของระบบต่างๆ ในร่างกายทำให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังช่วยบริหารกระดูกสันหลัง พัฒนาบุคลิกภาพ การวางท่าทาง บรรเทาความปวดเมื่อย ฝึกการหายใจอย่างมีประสิทธิภาพ ลดความเครียด ทำให้จิตใจแจ่มใส และที่สำคัญพิลาทีสเป็นการออกกำลังกายที่ท้าทายผู้เล่น แต่ปลอดภัยสูง ลดความเสี่ยงในการบาดเจ็บ เพราะร่างกายได้ฝึกความยืดหยุ่นของร่างกายอยู่ตลอดเวลา คนที่ฝึกพิลาทีส Pilates จะเห็นผลกับร่างกายได้ช้าหรือเร็วแตกต่างกันในแต่ละคน คนที่ฝึกได้ผลดีต้องทำเป็นประจำสม่ำเสมอ อย่างน้อยประมาณ 3 ครั้งต่อสัปดาห์ หากทำได้อย่างนี้แล้วก็จะเริ่มเห็นผลดีต่อร่างกายภายหลังการฝึกประมาณ 15-20 ครั้งขึ้นไป พิลาทีส Pilates จัดเป็นโปรแกรมการบริหารกล้ามเนื้อและกระดูกอย่างหนึ่ง ไม่ใช่การบริหารเพื่อการเต้นของหัวใจ ดังนั้นคนฝึกสามารถฝึกพิลาทีสควบคู่ไปการฝึกออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ Cardio ซึ่งจะช่วยบริหารการเต้นของหัวใจ และปอด เช่น การเดิน วิ่ง เต้นแอโรบิค หรือว่ายน้ำ รวมทั้งหากในคนที่ต้องการลดน้ำหนัก ด้วยแล้วล่ะก็ ยิ่งไม่ควรละเลยการรับประทานอาหารที่ถูกต้องตามหลักโภชนาการด้วย สำหรับคนที่อยากฝึกพิลาทีส Pilates คงต้องเลือกสรรหาที่เรียนที่มีมาตรฐานน่าเชื่อถือ มีครูฝึกที่เชี่ยวชาญสอบผ่านมาตรฐานรับรองจากสถาบันฝึกสอนพิลาทีสโดยเฉพาะ ที่ตรวจสอบได้ และเครื่องมือควรได้รับมาตรฐาน เพื่อความปลอดภัยของผู้เล่น โดยขอแนะนำแบรด์ชั้นนำของ 2 ค่ายระดับโลก คือ Balanced Body, Inc. จาก USA และ STOTT จาก CANADA และถ้าจะให้ดีก็ควรเลือกเรียนในชั้นเรียนที่มีคนน้อยๆ ไม่ควรเกิน 10 คน / ครูฝึก 1 คน สำหรับ Pilates Mat คลาสเรียนที่ฝึกบนเบาะ ไม่ควรเกิน 5 คน / ครูฝึก 1 คน สำหรับ Pilates Reformer คลาสเรียนที่ฝึกกับเครื่อง Reformer..  - Read More

การเริ่มต้นคลาสพิลาทิสที่ดี

การเริ่มต้นคลาสพิลาทิสที่ดี หลังจากทราบกันไปแล้วว่าพิลาทิสนั้น เป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในหมู่ดารานักแสดงไทยและต่างประเทศ  วันนี้ Sanooklife มีคำแนะนำจากครูฝึกพิลาทิส Pilates มาฝากกันคะ ก่อนที่จะมีการเริ่มต้นคลาสพิลาทิสนั้น ผู้เล่นควรจะต้องมีความพร้อมทั้งร่างกาย และจิตใจ เริ่มจากการฝึกสมาธิให้จดจ่ออยู่กับท่าที่จะต้องทำให้แต่ละขั้นตอน หลักการที่สำคัญนั้น คือการกำหนดลมหายใจโดย “หายใจเข้าลึกๆทางจมูกขณะผ่อนแรงในท่านั้นๆ และหายใจออกยาวๆทางปากในขณะกำลังออกแรงในท่านั้นๆ” ขณะหายใจรู้สึกผ่อนคลายเหมือนการหายใจในชีวิตประจำวันพร้อมกับการเกร็งกล้ามเนื้อส่วนท้องไปด้วยจะช่วยทำให้หน้าท้องแบบราบยิ่งขึ้นคะ ข้อสำคัญในการหายใจระหว่างการเล่นพิลาทิส ก็คืออย่ากลั้นลมหายใจ กำหนดศูนย์รวมของร่างกายอยู่ที่หน้าท้องในระหว่างการเล่น พร้อมกับบังคับร่างกายให้ทำงานต้านกับแรงโน้มถ่วงโลก ในแต่ละท่าเพื่อช่วยให้ทำร่างกายได้รับความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น เทคนิคสำคัญที่สุด ก็คือยิ่งเคลื่อนไหวช้าต้านแรงโน้มท่วงมากเท่าไหร่ ยิ่งแข็งแรงมากขึ้นเท่านั้นค่ะ  นอกจากในเรื่องของการสร้างสมาธิ การหายใจที่ถูกต้องและการใช้กล้ามเนื้อช่วงท้องเป็นศูนย์กลาง พร้อมทั้งเคลื่อนไหวช้าๆเพื่อให้กล้ามเนื้อแข็งแรงแล้วนั้น ความต่อเนื่องของการบริหารท่าและการเคลื่อนไหวก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะความท้าทายของการเล่นพิลาทิสนั้นจะอยู่ที่สรีระและสภาพร่างกายที่แตกต่างกันของผู้เล่น ทำให้ผู้เล่นต้องทราบถึงโครงสร้างร่างกายตนเองเพื่อที่จะควบคุมกำหนดการทำงานของกลุ่มกล้ามเนื้อ ให้การเล่นพิลาทิส Pilates สัมฤทธิ์ผลมากยิ่งขึ้นคะ และที่สำคัญอย่าลืมว่าการฝึกฝนบ่อยๆและการทำซ้ำ จะนำไปสู่การพัฒนาที่ยากขึ้น และสร้างสรีระพร้อมทั้งสุขภาพที่สมบูรณ์ให้คุณได้เป็นอย่างดีคะ การฝึกพิลาทิส Pilates เพื่อให้บรรลุผลลัพธ์ที่พึงพอใจนั้น นอกจากการฝึกอย่างถูกวิธีภายใต้การดูแลของครูฝึกมืออาชีพ ดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้นแล้ว อุปกรณ์ในการฝึกที่มีคุณภาพ และมาตรฐาน ยังมีส่วนสำคัญในการฝึกพิลาทิสเพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีอีกด้วย ซึ่งทางสตูดิโอของเราใช้อุปกรณ์ที่มีคุณภาพและได้มาตรฐาน รับรองคุณภาพระดับสากลจาก Balanced Boy From USA รุ่นใหม่ล่าสุด Allegro II - The world leader in Pilates equipment ที่จะคอยดูแลคุณอย่างใกล้ชิด เดินทางสะดวกทั้งทางรถยนต์ BTS และ MRT พบกับศูนย์การเรียนรู้พิลาทิสใจกลางเมืองกรุงเทพ สุขุมวิท-แยกอโศก ได้แล้ววันนี้ Promotion Pilates Click HERE    - Read More

Sukhumvit soi 21, Interchange Building B2 Floor Bangkok, 10110 Thailand 081 660 0864

We Accept...

We Accept Visa We Accept Mastercard We Accept PayPal