Your Cart(0)

Cervical HNP & spondylosis

Cervical HNP & spondylosis อาการหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทที่เกิดขึ้นบริเวณคอ ส่วนมากอาการจะเป็นบริเวณ คอ บ่าไหล่ คล้ายๆกับ อาการของผู้ที่มีอาการ office syndrome หลายคนจึงเข้าใจผิดและรักษาด้วยการ นวด หรือ ยืด ตามอาการปวดตามที่นั้นๆ แต่ถ้าอาการที่เกิดขึ้นมาจาก หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท จะไม่สามารถบรรเทาอาการได้ กลไกการเกิดของหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท เกิดขึ้นจากการมีความผิดปกติของ โครงสร้าง กระดูกสันหลังส่วนคอ มีแรงกด บีบ ทำให้หมอนรองเกิดการปลิ้นออกมาทับเส้นประสาท การแก้ไข จึงต้องทำให้กระดูกสันหลังส่วนคอกลับมาอยู่ในท่าเดิมที่แข็งแรง วิธีการก็คือ สร้างกล้ามเนื้อ รอบๆคอในส่วนที่ weak ให้แข็งแรง และ กระตุ้นให้ core stabilizer muscle ทำงาน ส่วนการออกกำลังกายนั้น สามารถทำได้ แต่ต้องระวัง เนื่องจาก การทำงานของกล้ามเนื้อยังไม่balance กันทั้ง 2ฝั่ง เวลาออกกำลังกายอาจจะมีการเกร็ง ฝั่งหรือด้านที่ มีการปวดอยู่แล้วขึ้นมาได้อีก ดังนั้นขณะออกกำลังกาย เราจึงควรรู้ท่าท่าที่ถูกต้องก่อน และค่อยๆฝึกไปทีละส่วนของร่างกาย แยกส่วนของกล้ามเนื้อ เพื่อการฝึกที่ง่ายและโฟกัสได้ตรงจุดมากขึ้น ส่วนท่าที่ควรหลีกเลี่ยง ท่าก้ม เงย มากเกินไป และไม่ค้างนาน การออกกำลังกาย ควรทำในลักษณะ กล้ามเนื้อมีการหดแบบยืดยาว เพื่อยืดข้อต่อ ไม่ให้ไปกดทับเส้นประสาท Herniated disc symptoms that occur in the neck. Most of the symptoms are neck, shoulder and shoulder, similar to those of people with office syndrome, so many people misunderstand and treat them with massage or..  - Read More

Pelvic floor dysfunction หรือภาวะกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานหย่อน

Pelvic floor dysfunction หรือภาวะกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานหย่อน วันนี้ว่ากันด้วยเรื่อง Pelvic floor dysfunction หรือภาวะกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานหย่อน มักมีอาการปัสสาวะเล็ด กั้นปัสสาวะไม่อยู่ ซึ่งจะสามารถเกิดได้ส่วนใหญ่ในผู้สูงอายุ หรือคุณแม่หลังคลอด แต่แท้จริงแล้วภาวะนี้สามารถเกิดได้กับทุกๆคนที่มีความเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นคนที่มีภาวะน้ำหนักเกินเกณฑ์ หรือคนที่กระตุ้นการทำงานกล้ามเนื้อกลุ่มนี้โดยไม่จำเป็น เช่น ผู้ที่กั้นปัสสาวะบ่อยๆ โรคทางพันธุกรรมบางชนิด รวมไปถึงคนปกติที่ไม่เคยตั้งครรภ์ แต่ไม่ออกกำลังกายแกนกลาง เดินห่อไหล่ หลังแอ่น กล้ามเนื้อ relax ตลอดเวลา เมื่อแก่ตัว อายุมากขึ้น วัยหมดประจำเดือน ฮอร์โมนถดถอย กล้ามเนื้อหย่อนยาน เหมือนท้องแขนที่เหี่ยวเป็นถุงกาแฟฉันท์ใด กล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานก็หย่อนยาน ฉันท์นั้น    กล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานมีบทบาทในการรองรับอวัยวะภายในร่างกาย รวมถึงช่วยในการทรงตัวเนื่องจากเป็นส่วนหนึ่งของกล้ามเนื้อแกนกลางลำตัว ทำหน้าที่ “หดเกร็ง” เพื่อกลั้น ปัสสาวะ ผายลม อุจจาระ, กลั้นชะลอการหลั่งขณะมีกิจกรรมทางเพศ, กลั้นเบ่งเวลาคลอด และมันก็มีหน้าที่ “ผ่อนคลาย” relax ขณะที่เราปลดปล่อยปัสสาวะ อุจจาระ และผายลม กล่าวคือควบคุมระบบการขับถ่ายอุจจาระและปัสสาวะ ไปจนถึงมีบทบาทในเรื่องกิจกรรมทางเพศเพราะเป็นกล้ามเนื้อที่เชื่อมกับช่องคลอด หลายคนยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่า ตัวเองมีกล้ามเนื้อนี้อยู่ในชีวิต เลยไม่เคยสนใจมันเลย!!! การออกกำลังกายพิลาทิสจะช่วยป้องกันภาวะ Pelvic floor dysfunction เนื่องจากช่วยส่งเสริมการทำงานและความแข็งแรงในกับกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานโดยตรง ร่วมกับการทำงานควบคุมกล้ามเนื้อแกนกลางของร่างกาย สามารถเล่นได้ทั้งเพศชายและเพศหญิง ถ้าหากมีข้อสงสัยว่าตัวเองมีภาวะนี้หรือเปล่า ลองดูเช็คลิสต์นี้ผู้หญิงที่อายุยังไม่มากหลายคนมีอาการแบบนี้:: กลั้นปัสสาวะยาก, มีลมออกช่องคลอด, กลั้นผายลมยาก, วิ่ง กระโดด หรือเต้นแรงๆหน่อย มีอาการหน่วงท้องน้อย หรือปัสสาวะกระฉอก, จาม หัวเราะ ไอ แล้วปัสสาวะเล็ดออกมา รู้หรือไม่อาการเหล่านี้ไม่ได้มีแต่ในผู้สูงวัย มีคนมากมายที่เป็นแต่ไม่ได้บอกใคร ปล่อยไว้จนเป็นเรื่องปกติ (แต่มันไม่ใช่เรื่องปกติ ยิ่งอายุมากขึ้นก็จะยิ่งหายยาก และอาการเหล่านี้ไม่สามารถหายเองได้และไม่สามารถหายได้จากการกินยาด้วยนะรู้มั๊ย)คนที่มีภาวะกลั้นยาก อาจส่งผลไปยังสภาพจิตใจ เช่น สูญเสียความมั่นใจในการเข้าสังคม ทำให้หมดโอกาสในการทำกิจกรรมหลายๆอย่าง เช่น เดินทางไกล ทำกิจกรรมที่ต้องห่างจากห้องน้ำหลายๆชั่วโมง เช่น ดูหนัง ดูคอนเสิร์ต นั่งรถนานๆ (กลัวกลิ่นปัสสาวะรบกวนคนอื่น, กลัวเสื้อผ้าเปื้อนโดยไม่รู้ตัว, วันนึงต้องเปลี่ยนชั้นในหลายๆตัว เป็นต้น)ไม่อยากเกิดปัญหากลั้นยาก พวกเราผู้หญิงทุกคนควรออกกำลังกายกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกราน อย่างสม่ำเสมอ..  - Read More

ผลดีจากการฝึกพิลาทีส Pilates อย่างสม่ำเสมอ

ผลดีจากการฝึกพิลาทีส Pilates อย่างสม่ำเสมอ การฝึกพิลาทีส Pilates เป็นประจำสม่ำเสมอติดต่อกันจะมีผลดีต่อสุขภาพ ร่างกาย ช่วยยืดกล้ามเนื้อ และสลายไขมัน ทำให้กล้ามเนื้อฟิตและเฟิร์มยิ่งขึ้นแล้ว ยังเป็นการฝึกใช้จิตใจช่วยควบคุมการทำงานของร่างกาย ฝึกการทำงานประสานกันของอวัยวะส่วนต่างๆ สร้างความสมดุล เพิ่มความกระฉับกระเฉง คล่องตัว ยืดหยุ่น ความแข็งแรง เสริมการทำงานของระบบต่างๆ ในร่างกายทำให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังช่วยบริหารกระดูกสันหลัง พัฒนาบุคลิกภาพ การวางท่าทาง บรรเทาความปวดเมื่อย ฝึกการหายใจอย่างมีประสิทธิภาพ ลดความเครียด ทำให้จิตใจแจ่มใส และที่สำคัญพิลาทีสเป็นการออกกำลังกายที่ท้าทายผู้เล่น แต่ปลอดภัยสูง ลดความเสี่ยงในการบาดเจ็บ เพราะร่างกายได้ฝึกความยืดหยุ่นของร่างกายอยู่ตลอดเวลา คนที่ฝึกพิลาทีส Pilates จะเห็นผลกับร่างกายได้ช้าหรือเร็วแตกต่างกันในแต่ละคน คนที่ฝึกได้ผลดีต้องทำเป็นประจำสม่ำเสมอ อย่างน้อยประมาณ 3 ครั้งต่อสัปดาห์ หากทำได้อย่างนี้แล้วก็จะเริ่มเห็นผลดีต่อร่างกายภายหลังการฝึกประมาณ 15-20 ครั้งขึ้นไป พิลาทีส Pilates จัดเป็นโปรแกรมการบริหารกล้ามเนื้อและกระดูกอย่างหนึ่ง ไม่ใช่การบริหารเพื่อการเต้นของหัวใจ ดังนั้นคนฝึกสามารถฝึกพิลาทีสควบคู่ไปการฝึกออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ Cardio ซึ่งจะช่วยบริหารการเต้นของหัวใจ และปอด เช่น การเดิน วิ่ง เต้นแอโรบิค หรือว่ายน้ำ รวมทั้งหากในคนที่ต้องการลดน้ำหนัก ด้วยแล้วล่ะก็ ยิ่งไม่ควรละเลยการรับประทานอาหารที่ถูกต้องตามหลักโภชนาการด้วย สำหรับคนที่อยากฝึกพิลาทีส Pilates คงต้องเลือกสรรหาที่เรียนที่มีมาตรฐานน่าเชื่อถือ มีครูฝึกที่เชี่ยวชาญสอบผ่านมาตรฐานรับรองจากสถาบันฝึกสอนพิลาทีสโดยเฉพาะ ที่ตรวจสอบได้ และเครื่องมือควรได้รับมาตรฐาน เพื่อความปลอดภัยของผู้เล่น โดยขอแนะนำแบรด์ชั้นนำของ 2 ค่ายระดับโลก คือ Balanced Body, Inc. จาก USA และ STOTT จาก CANADA และถ้าจะให้ดีก็ควรเลือกเรียนในชั้นเรียนที่มีคนน้อยๆ ไม่ควรเกิน 10 คน / ครูฝึก 1 คน สำหรับ Pilates Mat คลาสเรียนที่ฝึกบนเบาะ ไม่ควรเกิน 5 คน / ครูฝึก 1 คน สำหรับ Pilates Reformer คลาสเรียนที่ฝึกกับเครื่อง Reformer..  - Read More

sanOOkLife All activities for Y O U

สนุกไลฟ์ ชีวิตมีควา มสุข สนุกได้ทุกวัน กับเว็บไซต์ที่นำเสนอกิจกรรมและ โปรโมชั่นดีดี เช่น Pilates Yoga fly มวยไทย เรียนเต้น PT อื่นๆ สำหรับทุกคน โดยเฉพาะสาวๆที่งานยุ่งเป็นทุนเดิม และอาศัยอยู่ในเมืองที่แออัด วุ่นวาย คงไม่มีเวลามากนักที่จะสำรวจ หาข้อมูล บทความดีๆ สำหรับการดูแลตัวเอง เราจึงขอทำหน้าที่นี้แทนท่าน พร้อมนำเสนอโปรแกรมออกกำลังกาย กิจกรรมพัฒนาบุคลิกภาพ กิจกรรมผ่อนคลายจากงานหนัก และกิจกรรมที่ใช้ยามว่าง ซึ่งเรารับประกันคุณภาพสิ่งที่นำเสนอ ถูกต้อง มีคุณภาพมากที่สุด             นอกจากนี้เรายังช่วยอำนวยเรื่อง ช่วงเวลาทำกิจกรรมให้เหมาะสม กับช่วงเวลาที่สะดวกของสาวๆ จากการนำเสนอรูปแบบ และช่วงเวลาดังกล่าว กับทางพาร์ทเนอร์ของเรา (ในแต่ละสตูดิโอ) ในการจัดตารางกิจกรรม ที่ง่ายและสะดวก ในการทำกิจกรรม โดยไม่ต้องเจอกับปัญหาช่วงเวลาทำกิจกรรม ที่ไม่ตรงกับเวลาที่ต้องการ ที่สำคัญคือ เราได้เลือกเฟ้น สรรหาสถานที่ออกกำลังกาย และการเดินทางไป-กลับที่สะดวก อยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้า BTS และ รถไปใต้ดิน MRT มีความปลอดภัย เพื่อที่สาวๆ จะได้ไม่ต้องเสียเวลามาก ไม่ต้องฝ่ารถติด และฝูงชนอันแออัด จนเหนื่อยก่อนที่จะได้ทำกิจกรรมจริงๆ เพราะเราเข้าใจทุกความต้องการของสาวๆ เมืองกรุง ทั้งนี้เราได้รวบรวมโปรแกรมดูแลสุขภาพที่สนุก และกำลังเป็นที่ฮอตฮิต ได้รับความไว้วางใจจากทั้งดารา นักแสดง และสาวๆ ผู้รักสุขภาพทั้งหลาย พร้อมนำเสนอกิจกรรมสุดมันส์ไม่ซ้ำใครให้สาวๆ ได้เติมเต็มวันหยุด หรือช่วงเวลาว่างให้มีแต่ความสนุกสนาน รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และความทรงจำดีๆ ที่จะอยู่กับสาวๆ ไปนานแสนนาน ไม่ว่าชีวิตจะยุ่ง จะเศร้าแค่ไหน อย่าลืมดูแลตัวเองให้สวย สุขภาพดีทั้งทางกายและใจกับ sanOOklife นะคะ ทุกๆเดือนทางเราจะมีการมอบของขวัญ โปรโมชั่นสุดพิเศษ และข่าวสาร สาระดีๆ เกี่ยวกับสุขภาพ ความสวยความงาม โภชนาการ เราฟังทุกความต้องการ และพร้อมที่จะอยู่เคียงข้างสาวๆ ให้คำแนะนำ ปรึกษา และข้อมูลดีๆ รับรองว่าสวยและมีสุขภาพดีกันถ้วนหน้าคะ ถ้าพร้อมแล้วอย่ารอช้า ติดตามสนุกไลฟ์ ได้ทุกช่องทางที่นี่   ..  - Read More

การเริ่มต้นคลาสพิลาทิสที่ดี

การเริ่มต้นคลาสพิลาทิสที่ดี หลังจากทราบกันไปแล้วว่าพิลาทิสนั้น เป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในหมู่ดารานักแสดงไทยและต่างประเทศ  วันนี้ Sanooklife มีคำแนะนำจากครูฝึกพิลาทิส Pilates มาฝากกันคะ ก่อนที่จะมีการเริ่มต้นคลาสพิลาทิสนั้น ผู้เล่นควรจะต้องมีความพร้อมทั้งร่างกาย และจิตใจ เริ่มจากการฝึกสมาธิให้จดจ่ออยู่กับท่าที่จะต้องทำให้แต่ละขั้นตอน หลักการที่สำคัญนั้น คือการกำหนดลมหายใจโดย “หายใจเข้าลึกๆทางจมูกขณะผ่อนแรงในท่านั้นๆ และหายใจออกยาวๆทางปากในขณะกำลังออกแรงในท่านั้นๆ” ขณะหายใจรู้สึกผ่อนคลายเหมือนการหายใจในชีวิตประจำวันพร้อมกับการเกร็งกล้ามเนื้อส่วนท้องไปด้วยจะช่วยทำให้หน้าท้องแบบราบยิ่งขึ้นคะ ข้อสำคัญในการหายใจระหว่างการเล่นพิลาทิส ก็คืออย่ากลั้นลมหายใจ กำหนดศูนย์รวมของร่างกายอยู่ที่หน้าท้องในระหว่างการเล่น พร้อมกับบังคับร่างกายให้ทำงานต้านกับแรงโน้มถ่วงโลก ในแต่ละท่าเพื่อช่วยให้ทำร่างกายได้รับความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น เทคนิคสำคัญที่สุด ก็คือยิ่งเคลื่อนไหวช้าต้านแรงโน้มท่วงมากเท่าไหร่ ยิ่งแข็งแรงมากขึ้นเท่านั้นค่ะ  นอกจากในเรื่องของการสร้างสมาธิ การหายใจที่ถูกต้องและการใช้กล้ามเนื้อช่วงท้องเป็นศูนย์กลาง พร้อมทั้งเคลื่อนไหวช้าๆเพื่อให้กล้ามเนื้อแข็งแรงแล้วนั้น ความต่อเนื่องของการบริหารท่าและการเคลื่อนไหวก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะความท้าทายของการเล่นพิลาทิสนั้นจะอยู่ที่สรีระและสภาพร่างกายที่แตกต่างกันของผู้เล่น ทำให้ผู้เล่นต้องทราบถึงโครงสร้างร่างกายตนเองเพื่อที่จะควบคุมกำหนดการทำงานของกลุ่มกล้ามเนื้อ ให้การเล่นพิลาทิส Pilates สัมฤทธิ์ผลมากยิ่งขึ้นคะ และที่สำคัญอย่าลืมว่าการฝึกฝนบ่อยๆและการทำซ้ำ จะนำไปสู่การพัฒนาที่ยากขึ้น และสร้างสรีระพร้อมทั้งสุขภาพที่สมบูรณ์ให้คุณได้เป็นอย่างดีคะ การฝึกพิลาทิส Pilates เพื่อให้บรรลุผลลัพธ์ที่พึงพอใจนั้น นอกจากการฝึกอย่างถูกวิธีภายใต้การดูแลของครูฝึกมืออาชีพ ดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้นแล้ว อุปกรณ์ในการฝึกที่มีคุณภาพ และมาตรฐาน ยังมีส่วนสำคัญในการฝึกพิลาทิสเพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีอีกด้วย ซึ่งทางสตูดิโอของเราใช้อุปกรณ์ที่มีคุณภาพและได้มาตรฐาน รับรองคุณภาพระดับสากลจาก Balanced Boy From USA รุ่นใหม่ล่าสุด Allegro II - The world leader in Pilates equipment ที่จะคอยดูแลคุณอย่างใกล้ชิด เดินทางสะดวกทั้งทางรถยนต์ BTS และ MRT พบกับศูนย์การเรียนรู้พิลาทิสใจกลางเมืองกรุงเทพ สุขุมวิท-แยกอโศก ได้แล้ววันนี้ Promotion Pilates Click HERE    - Read More

Sukhumvit soi 21, Interchange Building B2 Floor Bangkok, 10110 Thailand 081 660 0864

We Accept...

We Accept Visa We Accept Mastercard We Accept PayPal